fbpx

TẠI SAO NHÂN VIÊN GIỎI LẠI NGHỈ VIỆC?

 1. Quản lý yếu kém

Có một câu nói rằng: “Mọi người không nghỉ việc, họ rời người quản lý”. Theo một nghiên cứu gần đây từ Paychex, 44% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ nghỉ việc vì không thích sếp của họ. Lý do thì rất đa dạng. Có người phàn nàn về cách quản lý vi mô (khi liên tục bị cấp trên theo dõi và giám sát chặt chẽ), trong khi một số người khác không có được động lực làm việc từ sếp khi họ chẳng bao giờ nhìn thấy sếp mình ở văn phòng. Một số người thì không hài lòng với chính sách tuyển dụng và thăng chức của công ty. 

Tuy nhiên, không may là có rất ít nhà quản lý nhận ra được họ chính là nguyên nhân khiến nhân viên của mình bước chân ra khỏi cửa công ty. Chính vì thế, công ty cần có các quy trình để quản lý và theo dõi những phòng ban liên tục mất nhân viên.

2. Thiếu cơ hội phát triển và lộ trình thăng tiến

31,88% số người trong cuộc khảo sát nêu lý do nghỉ việc của họ là vì thiếu khả năng thăng tiến. Chỉ được giao những nhiệm vụ nhỏ không thể khiến nhân viên có cơ hội bước ra khỏi vùng an toàn của mình, khiến họ không học được những kỹ năng mới, được thử sức ở những công việc mới. Kết quả là, họ cảm thấy bị trì trệ và công việc trở nên nhàm chán, lặp đi lặp lại. 

3. Tìm được công việc tốt hơn.

Công việc tốt hơn không đồng nghĩa với lương cao hơn. Hãy cùng nhìn lại tiêu chí thứ 2: một công việc tốt có thể cho nhân viên cơ hội phát triển bản thân và khả năng chuyên môn. (Không có gì ngạc nhiên khi 69,44% người nghỉ việc vì lý do này)

4. Thiếu sự công nhận và phần thưởng xứng đáng

Trong thế giới mà người ta chỉ cần xuất hiện cũng nhận được huy chương, rất dễ để chúng ta xem nhẹ những phần thưởng hoặc sự công nhận. Tuy nhiên, với nhân viên của bạn, những thứ này lại vô cùng quan trọng. Hoàn thành công việc hiệu quả trong khoảng thời gian nhất định là đòi hỏi của công việc, tuy nhiên việc khen thưởng cho những nỗ lực và kết quả tốt của nhân viên là không bao giờ thừa.

5. Đồng nghiệp

Lý tưởng hóa thì, đồng nghiệp chính là những đồng đội của bạn – những người sẽ sát cánh cùng với bạn hoàn thành một dự án nào đó. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, họ có thể trở thành lý do khiến bạn muốn làm việc một mình. Các nhà lãnh đạo – các bạn chính là những người có thể tạo nên hoặc phá hủy một văn hóa công sở. Tuyển dụng sai người, sai mục đích hoặc không sa thải những nhân viên lười biếng hay xấu tính, có thể khiến nhân viên của bạn bỏ đi và không thèm ngoảnh lại. 

6. Công việc quá tải

Dồn trách nhiệm cho những nhân viên giỏi với hàng tá dự án phức tạp, và những việc lặt vặt không tên có thể khiến họ rời đi. Sếp giỏi thử thách nhân viên, chứ không phải chất đống nhiệm vụ cho họ, trong khi hoàn toàn có thể giao việc đó cho người khác.

7. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Không bao giờ cho phép nhân viên nghỉ ngơi sau thời gian làm việc có thể mang lại hậu quả. Theo một nghiên cứu của “Right Management”, 36% nhân viên nhận được email từ sếp họ ngoài giờ làm việc. 9% nói rằng họ nhận được mail từ sếp mình khi đang ở trong kì nghỉ và 6% trong ngày nghỉ cuối tuần. Việc này khiến nhân viên mệt mỏi, oán thán và tức giận cấp trên.

Rất hiếm khi, nhân viên để cho sếp biết những cảm xúc tiêu cực của mình. Nỗi sợ bị trù dập hoặc bị gắn mác là kẻ than phiền ngăn cản họ trao đổi thẳng thắn với sếp. Đa phần thì họ sẽ tìm kiếm những công việc mới – ngay cả khi họ vẫn ĐANG LÀM cho bạn. Vì thế, nếu muốn giữ chân người tài, bạn nên tìm ra lý do khiến họ muốn nhảy việc.

Dịch và biên tập: Coach For Life

Nguồn: https://turningpointexecsearch.com/blog/employers/good-employees-quit/

 

Đăng ký nhận bài viết mới từ
Coach For Life

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Có lỗi xảy ra, vui lòng thử lại

Pin It on Pinterest