fbpx

5 hoạt động buổi sáng giúp bạn có một ngày thành công

Ngạn ngữ phương Tây có câu: “Nếu bạn chiến thắng buổi sáng, bạn sẽ chiến thắng cả một ngày”. Dưới đây là 5 việc bạn có thể thực hiện vào 60-90 phút đầu tiên của một ngày mới:

1. Dọn giường

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế dọn giường sẽ mang lại cho bạn cảm giác thành tựu đầu tiên trong ngày, nó khuyến khích bạn thực hiện nhiều việc hơn nữa. Bạn sẽ nhận ra rằng những nhiệm vụ đơn giản trong ngày lại đóng vai trò quan trọng, bắt nguồn từ suy nghĩ cho dù ngày hôm nay của bạn có khó khăn như thế nào, thì ít nhất bạn cũng đã có thể dọn gọn gàng chiếc giường của mình.

2. Thiền

Đây là một hoạt động có thể giúp chúng ta hoàn thành nhiều hơn 30-50% việc phải làm trong ngày với ít stress hơn. Thực hành thiền định một cách thường xuyên cung cấp rất nhiều lợi ích đã được chứng minh, từ giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim đến giảm căng thẳng, lo âu. 

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tập thiền, đừng lo lắng, có thể khởi đầu từ những bước nhỏ nhất. Bạn có thể bật một bài hát giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn, và tập thở khi đang nghe nó. Thực hiện việc này cho đến khi nó trở thành thói quen hàng ngày.

3. Tập thể dục

Một trong những hoạt động mà người viết bài này đã sử dụng để bắt đầu ngày mới là đu xà – bài tập giúp cải thiện cột sống và tăng cường độ dẻo dai. Bởi vì áp lực lên cột sống có thể mang lại những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm những cơn đau, nóng rát, tê ở cổ, lưng và tứ chi.

Nếu bạn không thể đu xà, có thể sử dụng một số bài tập khác giúp tăng sức mạnh bên trong, hỗ trợ tốt hơn cho cột sống và các dây thần kinh. Thực hiện thêm những hoạt động này vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn, và điều này có nghĩa là bạn sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn. 

4. Uống trà

Bạn có thể tự tạo ra thức uống buổi sáng cho mình. Thức uống yêu thích của người viết bài là pha trà xanh với gừng cùng bột nghệ – đồ uống vô cùng tốt cho sức khỏe. Bột nghệ là chất chống viêm tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư, trong khi trà gừng làm dịu dạ dày, giảm đau cơ. Kết hợp với lá trà xanh, bạn đã có một thức uống bổ dưỡng, chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa sự lão hóa của cơ thể bạn.

5. Viết nhật ký

Hoạt động cuối cùng mà bài viết sẽ đề cập là viết nhật ký. Bạn có thể duy trì thói quen này theo một trong hai cách sau:

Lựa chọn thứ nhất: Có thể viết Nhật ký 5 phút, nơi chúng ta viết ra những thành tích mình đạt được cũng như những biết ơn của chúng ta tới cuộc đời này. Việc này sẽ giúp bạn trở thành một người hạnh phúc, vui vẻ và hài lòng hơn. 

Lựa chọn thứ hai: Viết một quy trình buổi sáng. Viết khoảng 3 trang những điều khiến bạn cảm thấy lo lắng, nóng giận và “nhốt” những cảm xúc này trên trang giấy. Điều này giúp bạn bắt đầu ngày mới với một tâm trí rõ ràng, tích cực.

Cuối cùng, chỉ cần hoàn thành ít nhất 3 trong số 5 hành động kể trên cũng đủ khiến bạn hạnh phúc hơn, hoàn thành được nhiều việc hơn. Bạn cũng có thể tự tạo nên thói quen buổi sáng riêng cho mình, để luôn là người chiến thắng trong ngày nhé!

Dịch và biên tập bởi: Coach For Life

Hình ảnh: Chris Winfield

Nguồn: 5 Morning Rituals That Help You ‘Win the Day

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng ký nhận bài viết mới từ
Coach For Life

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Có lỗi xảy ra, vui lòng thử lại

Pin It on Pinterest